The Londoner ความภูมิใจของบีเฮ้าส์ในเวทีระดับโลก

1909 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TheLondoner behouse curtain bedlinen

The Londoner: British Luxury Hotel

ความภูมิใจของบีเฮ้าส์ในเวทีระดับโลก

 
เดือนกันยายนปี 2021 หลังจากลอนดอนเพิ่งผ่านวิกฤติการณ์ล๊อคดาวน์จากโควิด-19 แบบเข้มข้นเพียงไม่กี่เดือน บริเวณLeicester Square ศูนย์กลางศิลปะวัฒนะธรรมของลอนดอน ที่มีอายุกว่า 350 ปี ก็เผยโฉมเปิดประตูโรงแรมแห่งใหม่ …The Londoner โก้หรูแบบ British Luxury ผสมผสานกับกลิ่นอายแบบ West End ที่ให้อารมณ์ความรู้สึกวัฒนธรรมโรงละครและการดูละคร สุดคลาสสิคของลอนดอนแบบหนึ่งเดียวในโลก

 
‘The Londoner’ เป็นโรงแรมที่กำหนดนิยามว่าเป็น ‘Super boutique hotel’ มีจำนวนห้องทั้งหมด 350 ห้อง ห้องอาหาร 4 ห้อง มีห้องจัดเลี้ยง สปา และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โรงแรมอยู่ภายใต้การบริหารและลงทุนโดย Edwardian Group ซึ่งเป็น Private hotel group ที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ  เนื่องจากทาง Edwardian ต้องการสร้างโรงแรมนี้ให้เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของลอนดอนจึงเลือกใช้ผู้ออกแบบและที่ปรึกษาระดับเวิลด์คลาส Yabu Pushelberg เพื่อสร้างสรรค์งานออกแบบที่ไร้กาลเวลาให้โรงแรมแห่งนี้ไม่ใช่เป็นแค่ที่หลับนอนพักผ่อนของผู้เดินทางแต่เป็นที่ที่เติมเต็มประสบการณ์การเดินทางให้ผู้เข้าพักในทุกรูปแบบ

    
 
จากประสบการณ์ของบีเฮ้าส์ในการผลิตสินค้าตกแต่งและของใช้ต่างๆ ให้กับโรงแรมทั้งในอังกฤษ และประเทศต่างๆ มากว่า 35 ปี เราจึงได้รับเชิญให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างสรรและถ่ายทอดจินตนาการของ เจ้าของโครงการและผู้ออกแบบให้เป็น The Londoner ในนิยามที่กำหนดไว้


จินตนาการของผู้ลงทุนและผู้ออกแบบคือ การนำวัฒนธรรมความเป็นอังกฤษ เช่น โรงละคร พิพิธภัณฑ์ หรือ เรื่องราวอันเป็นตำนาน ของบริเวณ Leicester Square อันเก่าแก่มา ร้อยเรียงผ่านงานตกแต่งและงานศิลปะที่จัดวางในโรงแรมให้แขกที่มาพักสัมผัสได้ตั้งแต่ ล็อบบี้ ห้องอาหาร วิสกี้บาร์ เรื่อยไปจนถึง บันได โถงทางเดินจนเข้าสู่ห้องนอน
 
 
 
 

คีย์เวิร์ดที่สำคัญ สำหรับ การตกแต่งภายในของโครงการนี้ คือ “โรงละคร “และสำหรับบีเฮ้าส์แล้ว ผลิตภัณฑ์ที่จะตอบโจทย์นี้ได้ดีที่สุด คือ ”ม่าน” สำหรับห้องนอน 350 ห้อง รูปแบบม่านควรจะเป็นอย่างไรจึงจะได้ความรู้สึกของโรงละครที่ดูโก้คลาสสิก แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงประโยชน์ใช้สอยตามมาตรฐานสูงสุดของโรงแรม 5 ดาวของอังกฤษ  ทางทีมงานของบีเฮ้าส์ต้องทำวิจัยทั้งในเรื่องรูปแบบ วัสดุ เนื้อผ้าจากผู้ผลิตหลายแหล่งทั่วโลก วัตถุดิบหลายรายการต้องนำมาทดลองซ้ำแล้วซ้ำอีกเพื่อให้แน่ใจว่า เมื่อนำไปใช้จริงแล้วจะได้ภาพและประโยชน์ใช้สอยที่ลูกค้าต้องการ  เมื่อได้ผ้าและวัสดุแล้วจึงทดลองทำห้องตัวอย่างที่เมืองไทยหลายครั้งจนแน่ใจว่าตอบโจทย์ทุกข้อของทั้งผู้ออกแบบและลูกค้าได้ครบถ้วนแล้ว
 
  
  
 
ครั้งสุดท้ายจึงได้ไปทำห้องตัวอย่างที่ลอนดอนเพื่อเช็คความถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ก่อนลงมือผลิตงานทั้งหมด จากโรงงานที่ประเทศไทย  เนื่องจากกำหนดเวลาทำงานและแผนการทำงานของทีมก่อสร้างและงานตกแต่งในส่วนอื่นๆ ค่อนข้างจำกัด การผลิตทั้งหมดจากประเทศไทยจึงต้องถูกต้อง ได้มาตรฐานแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะการต้องไปแก้ไขงานที่อังกฤษหากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ทั้งในเรื่องกำหนดเวลาและต้นทุนที่เกิดขึ้น
  
ในขั้นตอนการจัดส่งและติดตั้ง ก็เป็นเรื่องท้าทาย ด้วยข้อจำกัดในเรื่องกฎระเบียบของอังกฤษและของทีมงานผู้บริหารโครงการ รวมถึงสถานที่ตั้งโรงแรมที่อยู่กลางลอนดอนซึ่งเป็นจุดที่อาคารอื่นๆ และการจราจรคับคั่งที่สุดจุดหนึ่งของลอนดอน การจะจัดหาสถานที่เก็บของแบบกว้างใหญ่ให้เพียงพอกับสินค้าทั้งหมดเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ การวางแผนที่แม่นยำในทุกๆ ด้านจึงเป็นเรื่องจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง  นอกจากม่านในห้องนอนแล้วม่านส่วนที่เป็นฟังค์ชันรูมทั้งหมดก็มีความยากไม่แพ้กัน เนื่องจากแต่ละห้องจะมีแนวคิดการออกแบบที่แตกต่างกัน เช่น ในห้องอาหาร ธีมห้องจะเป็นเรื่องหมวกของสุภาพสตรี เพื่อสื่อถึงเรื่องราวของร้านขายหมวกโบราณที่เคยตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนนของโรงแรม เมื่อร้อยปีที่แล้ว
 
 
 

การตกแต่งในฟังค์ชันรูม โดยเฉพาะในส่วนม่านซึ่งเป็นพื้นทีใหญ่ที่ดึงดูดสายตาและความสนใจของแขกผู้มาใช้บริการจึงต้องออกแบบให้มีคาแรคเตอร์ที่สอดคล้องกับธีมออกแบบในทุกๆ ห้อง ซึ่งส่วนที่ยากที่สุดน่าจะเป็นโถงบันไดวนที่มีความสูงกว่า 12 เมตร เนื่องจากเป็นจุดไฮไลต์ของงานออกแบบ ตัวม่านในส่วนนี้จึงต้องพิถีพิถันกันอย่างเต็มที่ทั้งในเรื่องการเลือก ผ้า วัสดุ การออกแบบการติดตั้ง เพื่อให้ชิ้นงานม่านที่มีน้ำหนักถึง 200 กิโลกรัม ออกมาสมบูรณ์แบบและตอบโจทย์งานออกแบบได้อย่างแม่นยำที่สุด

 
นอกจากม่านแล้วเรายังเป็นผู้จัดหาของใช้ในห้องนอนอื่นๆ เช่น หมอนอิง สำหรับงานตกแต่ง ในห้องนอน ซึ่งบีเฮ้าส์เลือกใช้เทคนิค Patchwork เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของงาน craft , luxury และ uniqueness
 


 
สำหรับเครื่องนอนของ The Londoner ไม่ว่าจะเป็นหมอน ไส้ผ้านวม และท็อปเปอร์รองที่นอน ทางบีเฮ้าส์ได้ทำวิจัยและออกแบบคุณภาพของเครื่องนอนทั้งหมดร่วมกับทีมปฏิบัติการของโรงแรม ตั้งแต่ขนาดที่เหมาะสม การเลือกใช้ขนห่านคุณภาพสูง และการทดลองหาน้ำหนักของเครื่องนอนที่สร้างความสบายที่สุด ในการรองรับการใช้งานในแต่ละจุด เพื่อสร้างความผ่อนคลายและประสบการณ์การนอนอย่างสูงสุดให้กับแขกผู้เข้าพักของ The Londoner ทุกคน
 
  
  

เมื่อบีเฮ้าส์ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานในโครงการนี้ จึงเป็นความท้าทายอย่ายิ่งที่เราจะต้องถ่ายทอดจินตนาการ อารมณ์ความรู้สึก ทั้งหมดผ่านงานของเราแบบเต็มร้อย รวมถึงต้องส่งมอบคุณภาพในทุกงานทุกส่วน แบบเกินร้อยเช่นกัน

ความยากของการทำงานอยู่ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การตีความ ความต้องการของลูกค้าในทุกเรื่อง ทุกแง่มุม การจัดหาวัตถุดิบหลายร้อยรายการเพื่อผลิตงาน ให้ตรงความต้องการของการออกแบบ และได้คุณภาพตามมาตรฐานที่เคร่งครัดของลูกค้า  การวางแผนการจัดส่งสินค้าให้ทุกรายการถึงมือลูกค้าในเวลาที่ถูกต้อง ก็เป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่ง การส่งสินค้าเข้าโครงการ รวมถึงการติดตั้งก็ต้องสอดคล้องกับแผนงานใหญ่และการทำงานของหน่วยช่างอื่นๆ ของโครงการ
 
 
ทั้งนี้ไม่นับสถานการณ์โควิด และความเคร่งครัดในการกฎระเบียบของรัฐบาลอังกฤษก็ยิ่งเพิ่มความยุ่งยากในการทำงานขึ้นอีกหลายเท่า จากประสบการณ์การทำงานให้กับโรงแรมต่างๆ มากว่า 35 ปี ทำให้ทีมบีเฮ้าส์สามารถวางแผนและก้าวข้ามความยากในทุกขั้นตอนจนสามารถส่งมอบงานที่มีคุณภาพได้ตามแผนงานที่วางไว้เกือบทั้งหมด ครบทุกขั้นตอน

 
หนึ่งในบทสรุปในการทำงานครั้งนี้ นอกจากผลงานที่ได้ตามเป้าหมายและการเรียนรู้มากมาย ของทีมงาน ก็คือความภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ The Londoner แลนด์มาร์คใหม่ของลอนดอนให้พร้อมที่จะส่งมอบประสบการณ์แบบ British Luxury แก่ผู้มาเยือนด้วยความประทับใจ
 
---------------------------------------
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือนัดหมายเข้าชม Behouse Showroom
จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30น.
โทร +662 561 3940

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้