เจาะลึกแนวคิดการออกแบบ Behouse Office & Showroom พื้นที่จุดประกายความสุขอันน่ารื่นรมย์

1868 จำนวนผู้เข้าชม  | 

behouse office

เจาะลึกแนวคิดการออกแบบ Behouse Office & Showroom พื้นที่จุดประกายความสุขอันน่ารื่นรมย์

สิ่งแวดล้อมที่ดีจะส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ดีๆ นี่คือสิ่งที่จุดประกายแนวความคิดในการสร้างอาคารสำนักงานของบีเฮ้าส์

อาคารสำนักงานใหญ่ของบีเฮ้าส์ ตั้งอยู่ริมถนนเสนานิคม 1 เป็นอาคารสีขาวสูง 2 ชั้น บนพื้นที่ใช้สอย 1,600 ตร.ม. ลักษณะโครงสร้างเรียบง่ายแต่มีความโดดเด่น ด้วยตัวอาคารที่มีความสูงโปร่งถึง 12 เมตร ล้อมรอบด้วยกระจกบานใหญ่และต้นไม้ ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ แบ่งออกเป็นหลากหลายโซน ผสมผสานในการตกแต่งแต่ละพื้นที่ใช้สอยให้ปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการเพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจ   อาคารนี้ก่อสร้างขึ้นใหม่เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบีเฮ้าส์ซึ่งแนวคิดของการออกแบบอาคารคือความต้องการให้อาคารนี้เป็นออฟฟิศที่มีความน่าอยู่ มีบรรยากาศที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน รวมถึงยังต้องคงความร่มรื่นและเขียวขจีเพื่อให้สอดคล้องกับตัวถนนเสนานิคม 1 ที่มีขนาด 4 เลนและร่มรื่นตลอดเส้น
 

Architecture

บีเฮ้าส์ได้มอบหมายให้บริษัท Habita Architects ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบชั้นนำของคนไทยเชี่ยวชาญและมีผลงานการออกแบบโรงแรมและที่อยู่อาศัยชั้นนำมาแล้วทั่วโลกเป็นผู้ออกแบบอาคารนี้

 Habita ได้ตีโจทย์จากแนวคิดที่ต้องการให้อาคารสำนักงานนี้เป็นอาคารที่ร่วมสมัย ไม่เหมือนตึกออฟฟิศทั่วไป ภายนอกรูปทรงอาคารเป็นทรงสี่เหลี่ยมด้านไม่เท่าเพื่อให้ล้อกับรูปทรงของที่ดิน ด้านหน้าของอาคารออกแบบเป็นแนวเฉียงที่รับกับแนวของถนนเพื่อดึงดูดสายตาเมื่อมองเข้ามา ผนังตึกถูกออกแบบให้มีเส้นเฉียงตัดกันไปมา ซึ่งจะทำให้เกิดเงาตกกระทบที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลา เมื่อมีแสงแดดตกกระทบทำให้ตัวอาคารมีมิติมากขึ้น และยังถูกออกแบบให้ได้รับแสงธรรมชาติมากที่สุดด้วยการใช้หน้าต่างกระจกที่สูงตั้งแต่พื้นจรดเพดานโดยรอบอาคาร จุดเด่นอีกอย่างของการออกแบบคือ ‘สวนใจกลางอาคาร’ เพื่อเชื่อมผู้คน อาคาร และธรรมชาติเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดโถงกลางอาคารที่เปิดโล่งรับแสงแดดและอากาศบริสุทธิ์จากภายนอก อันเป็นการออกแบบตามแนวคิดยั่งยืนนั่นเอง



 

Interior

สำหรับการตกแต่งภายใน มีแรงบันดาลใจจากความชื่นชมในผลงานของ ‘Geoffrey Bawa’ สถาปนิกผู้สร้างสรรค์ผลงานในสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เรียกว่าสถาปัตยกรรมแบบร่วมสมัยสไตล์พื้นที่เขตร้อน (Tropical Modernism) โดยดึงความเรียบง่ายของวัสดุและเรื่องราวของเส้นสายที่น้อยแต่ทรงพลังมาประยุกต์ใช้ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างนักออกแบบภายในอิสระ และทีมออกแบบของบีเฮ้าส์ที่ต่อยอดด้วยการนำโทนสีขาว-ดำมาใช้ตกแต่งโซฟาและหมอนอิง ซึ่งตัดกับสีเขียวของต้นไม้ เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจริมสวน



โซนสำนักงาน - ห้องทำงานทุกห้องได้รับการออกแบบให้ทั้งบริเวณชั้นหนึ่งและชั้นสองสามารถมองเห็นสวนกลางอาคารนี้ทำให้เกิดความรู้สึกรื่นรมย์และสร้างความรู้สึกผ่อนคลายในการทำงาน

โซนต้อนรับ - ห้องรับแขก ทีมนักออกแบบของบีเฮ้าส์ได้ตกแต่งในสไตล์ที่ถนัด นั่นคือการผสมผสานระหว่างความร่วมสมัยกับกลิ่นอายของวัฒนธรรมตะวันออกอย่างลงตัว โดยนำเฟอร์นิเจอร์แอนทีคที่สะสมมาจากหลายๆ ประเทศในเอเชียมาตกแต่ง และเติมเสน่ห์ด้วยภาพเขียนของ 'คุณอรรถสิทธิ์ ปกป้อง’ ศิลปินไทยระดับโลกที่เป็นที่รู้จักในแวดวงนักสะสมงานศิลปะอีกด้วย นอกจากนี้ทีมนักออกแบบบีเฮ้าส์ยังได้ออกแบบหมอนอิงรูปแบบต่างๆ มาตกแต่งบนเฟอร์นิเจอร์เพื่อสร้างบรรยากาศอันน่าอบอุ่นพร้อมต้อนรับแขกผู้มาเยือน



โซนโชว์รูม - พื้นที่จัดแสดงสินค้า นับว่าเป็นอีกพื้นที่สำคัญของอาคารเพราะจะเป็นส่วนแสดงผลงานของนักออกแบบของบีเฮ้าส์ให้กับลูกค้าธุรกิจได้สัมผัสและเห็นภาพงานและสินค้ามากขึ้น พื้นที่ส่วนนี้จะเป็นพื้นที่โล่งสูงถึง 3.5 เมตร ผนังเป็นกระจกรอบด้าน เพื่อให้เหมาะกับการจัดวางสินค้า เช่น ผ้าม่าน เครื่องนอน และ ของตกแต่งต่างๆ  จุดประสงค์ของโซนแสดงสินค้านี้อีกอย่างหนึ่งคือความต้องการให้พื้นที่นี้สามารถจุดประกายความคิด หรือไอเดียหรือทำให้ลูกค้าสามารถมองเห็นภาพของสินค้าตามจินตนาการได้ชัดเจนมากขึ้นโดยนักออกแบบจะมีการสับเปลี่ยนผลงานใหม่ๆอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีโซน ‘ห้องสมุดผ้า’ ที่มีผ้าจากหลากหลายประเทศให้นักออกแบบและเจ้าของโครงการสามารถต่อยอดจินตนาการร่วมกันโดยลูกค้าธุรกิจสามารถนัดหมายกับเราเพื่อพัฒนาผลงานร่วมกันได้ที่โชว์รูม



โซนดาดฟ้า - กิจกรรม และมิตรภาพ ในทุกๆ เดือนบีเฮ้าส์จะสร้างกิจกรรมเพื่อให้พนักงานได้ร่วมสนุกและผ่อนคลาย ทำให้พนักงานมีโอกาสได้พูดคุยสังสรรค์และแลกเปลี่ยนไอเดียซึ่งกันและกัน จึงได้ตกแต่งดาดฟ้าให้เหมือนสวนลอยฟ้าที่ปูพื้นด้วยหญ้าเทียม เปิดโล่งพร้อมปรับเปลี่ยนให้กับทุกกิจกรรม พร้อมด้วยห้องน้ำที่ออกแบบเป็นลายทางขาวดำเพิ่มความรู้สึกสนุกสนาน



อาคารสำนักงานของบีเฮ้าส์นี้นอกจากจะมีรูปทรงและสถาปัตยกรรมที่สวยงามแล้ว ยังเต็มไปด้วยความใส่ใจและแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้งานทุกคน ไม่ว่าจะพนักงานและลูกค้าที่เข้าติดต่องานอันเป็นแหล่งก่อกำเนิดของผลงานและผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าไม่รู้ลืม

---------------------------------------
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือนัดหมายเข้าชม Behouse Showroom
จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30น.
โทร: +662 561 3940

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้